Week
|
Input
|
Process ( กิจกรรมการเรียนรู้)
|
Output
|
Outcome
|
๑๐
|
โจทย์ :
สรุปองค์ความรู้
คำถาม :
นักเรียนได้เรียนเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้างตลอด10สัปดาห์
เครื่องมือคิด
- Blackboard Share
ถ่ายทอดหรือนำเสนอความคิดของตนเองในรูปแบบการเขียน
-
Show and Share
นำเสนอผลงานของตนเอง
และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในสิ่งที่ศึกษาค้นคว้า
-Brainstorms
การช่วยกันคิดระดมสมอง
สื่อ และแหล่งเรียนรู้
- ห้องเรียน
|
ขั้นนำ
-ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ตลอด
Quarter ที่ผ่านมา
ขั้นสอน
ชง
-ครูตั้งคำถามกระตุ้นคิด
นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างใน Quarter
และจะนำไปใช้ได้อย่างไร
เชื่อม
-นักเรียนช่วยกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านมา
จะนำสิ่งที่เรียนรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร
ได้เรียนรู้อะไรจากการอ่านวรรณกรรม
-นักเรียนช่วยกันแสดงความคิดเห็น
และครูช่วยให้คำแนะนำเพิ่มเติม
ใช้
-นักเรียนแต่ละคนสรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการเรียนรู้
|
ภาระงาน
-พูดคุยแสดงความคิดเห็น
-วิเคราะห์
สนทนาแลกเปลี่ยนความรู้ซึงกันและกัน
-สรุปองค์ความรู้
ชิ้นงาน
-สรุปเรื่องที่ได้เรียนมาตลอดทั้ง Quarter
|
ความรู้
ทบทวนหลักภาษา ที่ได้จากการอ่านวรรณกรรมและการค้นคว้า
ทักษะ
-ทักษะชีวิต สามารถนำวรรณกรรมที่อ่านไปปรับใช้กับการดำรงชีวิตของตนเองได้
-ทักการสื่อสาร สามารถอธิบาย ถ่ายทอดความรู้สึก
ความคิดให้ผู้อื่นรับรู้และเข้าใจได้
-ทักษะทำงานร่วมกับผู้อื่น
รับฟังความคิดเห็นจากผิอื่น และมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน
-ทักษะการคิดสร้างสรรค์
มีความความคิดที่แปลกใหม่ สรรค์ชิ้นงานหลายรูปแบบ
คุณลักษณะ
เคารพสิทธิหน้าที่
เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดของตนเองและผู้อื่นอย่างมีเหตุ-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
-มีความรับผิดชอบ
–มีความคิดสร้างสรรค์
|
ภาพกิจกรรมการเรียนรู้
ในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนการสอน ซึ่งมีกิจกรรมดีที่ทางสมาคมผ้ปกครอง ผู้ปกครองและคณะครูได้ร่วมกันจัดขึ้น นั้นคือกิจกรรม บุญคูณลานที่เป็กิจกรรมที่จะสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมที่ดีให้กับเด็กๆได้ร่วมเรียนรู้และซึมซับวัฒนธรรมที่ดี มีกิจกรรมการห่อข้าวต้มก่อนวันงานเพื่อที่จะนำมาทำบุญตักบาตรเด็กได้ร่วมกิจกรรมการห่อข้าวต้มโดยมีผู้ปกครองเป็นผู้ที่สอนเด็กในการห่อ เด็กๆร่วมเรียนรู้ ได้สังเกต ได้สัมผัส วันงานเด็กๆได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรและร่วมพิธีสู่ขวัญข้าวร่วมกับผู้ปกครองและคณะครูบรรยากาสเป็นไปอย่างอบอุ่นด้วยความร่วมมือของทุกๆส่นที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน
ตอบลบ